Điểm danh TOP 7 kem dưỡng phục hồi da tốt nhất hiện nay

Date:

Share post:

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng

Một làn da khoẻ mạnh, tươi tắn và rạng rỡ luôn được xem là yếu tố tiên quyết để có một sự nghiệp thành công. Tuy nhiên, cuộc sống tất bật và đầy lo toan với các loại ô nhiễm khiến làn da của chúng ta nhanh chóng bị xuống sắc và cần được phục hồi.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng phục hồi da, nên thông thường sẽ rất khó để bạn chọn được sản phẩm phù hợp cho mình. Hãy tham khảo ngay TOP 7 kem dưỡng phục hồi da tốt nhất từ Hệ thống Nhà thuốc Việt.

TOP 7 kem dưỡng phục hồi da tốt nhất

Tiến trình phục hồi da là gì?

Theo định nghĩa, phục hồi da là các phương pháp làm trẻ hoá làn da thông qua các liệu pháp điều trị đặc biệt. Khi bước vào độ tuổi 50, cơ thể không còn sản xuất collagen nữa khiến da khô, nhạy cảm và dễ bị tổn thương với các biểu hiện như da chảy xệ và các vết chân chim. Tuổi tác và các rối loạn về da khiến xuất hiện tình trạng không đều màu, các nếp nhăn, da trở nên xỉn màu và chảy xệ, xuất hiện các vết tàn nhang và gây thay đổi sắc tố da.

Để khắc phục các mối lo lắng và kéo dài tuổi thanh xuân cho các chị em, có rất nhiều liệu pháp làm trẻ hoá phục hồi da đã xuất hiện, làm thay đổi bộ mặt của lĩnh vực chăm sóc da và thẩm mỹ. Mặc dù có rất nhiều phương pháp để giải quyết từng vấn đề một trên da, thì phương pháp cốt lõi vẫn là loại bỏ lớp biểu bì trên cùng của da. Các phương pháp điều trị gồm có sử dụng tia laser, ánh sáng, các liệu pháp tác động cơ học, hoá học hay sử dụng các hoạt chất để tiêm lên da. Mục tiêu chung là loại bỏ các tế bào bị hư hại trên da, nhưng tuỳ theo kỹ thuật điều trị thì thời gian phục hồi sẽ khác nhau. Ngoài ra, sau khi điều trị, bạn cần đặc biệt chú ý chăm sóc da sau điều trị để củng cố hiệu quả tốt hơn.

Phục hồi da bằng liệu pháp Laser Resurfacing

Khi nào bạn nên điều trị phục hồi da

Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bắt đầu tiến trình điều trị phục hồi da. Ngay cả khi bạn tuân thủ các bước làm sạch cơ bản với nước cân bằng, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, bạn vẫn sẽ trải qua sự lão hoá da trong những năm 20 và 30 tuổi.

Các dấu hiệu lão hoá đầu tiên như các nếp nhăn, các vết đồi mồi và sạm da, da chảy xệ là điều khó chấp nhận với phái đẹp. Để duy trì sự tự tin và vẻ tươi trẻ của làn da, bạn nên bắt đầu tiến trình điều trị phục hồi da ngay và luôn.

Có một số rủi ro nhất định có thể sẽ xảy ra, vì thế hãy hỏi ý kiến của Bác sĩ Da liễu trước khi điều trị và tuân thủ theo phác đồ điều trị. Hãy chọn cho mình liệu pháp điều trị phù hợp nhất từ phương pháp tái cấu trúc bề mặt bằng tia laser, liệu pháp trẻ hoá da bằng xung ánh sáng, liệu pháp peel da hoá học, tiêm chất làm đầy hay sử dụng các loại kem dưỡng phục hồi da.

Về đại thể, từ những năm 40 tuổi trở đi là thời điểm mà khả năng sản xuất collagen của cơ thể có dấu hiệu chững lại. Đây cũng chính là thời điểm mà các dấu hiệu lão hoá trở nên rõ ràng hơn, cũng chính là lúc mà bạn nên chú ý chăm sóc và bảo vệ da kỹ lưỡng hơn. Việc chăm sóc da đúng cách trong thời điểm này là rất quan trọng với các bước tẩy da chết, sử dụng serum dưỡng, kem chống lão hoá vùng mắt kết hợp với mát xa vùng mặt (như các liệu pháp mát xa bằng đá quý gua sha và jade roller) không chỉ giúp làm trẻ hoá làn da, ngăn ngừa lão hoá, mà còn giúp giải quyết các tình trạng bất thường trên da.

Cuối cùng, Nhà thuốc Việt muốn lưu ý đến bạn rằng: Các phương pháp làm trẻ hoá làn da thường có kỹ thuật cao và cần được thực hiện bởi các Bác sĩ Da liễu và các Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm mới không gây ra bất kỳ rủi ro nào, kể cả các phương pháp không bao gồm việc tác động dao kéo và chỉ gây ra sự xâm lấn tối thiểu.

Sử dụng kem dưỡng phục hồi da là một biện pháp giúp trẻ hoá làn da

TOP 7 kem dưỡng phục hồi da tốt nhất hiện nay

Trong các phương pháp điều trị trên đây, thì sử dụng các loại kem dưỡng là đơn giản và các bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy cùng tham khảo TOP 7 kem dưỡng phục hồi da tốt nhất hiện nay cùng Nhà thuốc Việt:

1/ Kem dưỡng phục hồi da ivatherm Cicaderm Creme

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem dưỡng phục hồi da ivatherm Cicaderm Creme là loại kem đến từ thương hiệu Pharmalife của Italia. Sản phẩm giúp thúc đẩy làm lành tổn thương nhanh, giúp tăng cường quá trình tái tạo da, cũng như giúp ngăn ngừa hình thành sẹo và vết thâm.

⁂ Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Chiết xuất vỏ rễ cây Mimosa Tenuiflora, dầu Cọ, dầu Hướng dương, Vitamin E, Nước, Ethylhexyl Palmitate, Propylene Glycol Dicaprylate/Dicaprate, Peg-8, Propylene Glycol, Glyceryl Stearate, Peg-100 Stearate, Cetyl Alcohol, Myreth-3 Myristate, Carbomer, Methylparaben, Propylparaben, O-Cymen-5-Ol, Natri Hydroxide, 2-Bromo-2-Nitropropane-1,3-Diol, Axit Citric, Kali Sorbate, Natri Benzoate.

  • Xuất xứ của sản phẩm: Italia.

  • Quy cách của sản phẩm: Hộp 1 tube 40ml.

  • Giá tham khảo: 650 ngàn đồng.


Kem dưỡng phục hồi da ivatherm Cicaderm Creme

2/ Kem dưỡng phục hồi da Dottor Primo Skin Repair

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem dưỡng phục hồi da Dottor Primo Skin Repair là sản phẩm giúp phục hồi độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp giảm tình trạng da khô để da luôn mịn màng và khoẻ mạnh. Sản phẩm dùng được cho da nhạy cảm.

⁂ Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Nước, Dầu Ô liu, Isohexadecane, Steareth-2, Butylene Glycol, Methylpropanediol, Chiết xuất dầu quả Bơ, Behenyl Alcohol, Steareth-21, Cetearyl Alcohol, Chiết xuất lá Nha đam, Caprylyl Glycol, Parfum, Carbomer, Sodium Lauroyl Lactylate, Chiết xuất hạt Hướng dương ozon hoá, Lecithin, Ppg-15 Stearyl Ether, Phenylpropanol, Glycerin, Natri Hyaluronate, Ceramide NP, Tocopherol, Ascorbyl Palmitate, Ceramide AP, Phytosphingosine, Cholesterol, Gôm Xanthan, Chiết xuất lá và hạt của cây Cẩm Quỳ, Chiết xuất hạt dẻ Ngựa Ceramide EOP, Axit Citric, Natri Hydroxide, BHT, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin, Natri Benzoate, Kali Sorbate, Benzyl Salicylate, Benzyl Alcohol, Linalool, Limonene.

  • Xuất xứ của sản phẩm: Italia.

  • Quy cách của sản phẩm: Hộp 1 tube 50ml.

  • Giá tham khảo: 350 ngàn đồng.


Kem dưỡng phục hồi da Dottor Primo Skin Repair

3/ Kem dưỡng phục hồi da Uriage Pruriced Creme

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem dưỡng phục hồi da Uriage Pruriced Creme có dạng bào chế là kem đặc, với thành phần giàu dưỡng chất. Nhờ đó, sản phẩm giúp làm dịu, phục hồi và tái tạo làn da, giúp giảm châm chích và kích ứng.

Đặc biệt, sản phẩm không gây kích ứng, không chứa hương liệu và không chứa chất bảo quản.

⁂ Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Nước khoáng Uriage, Calamin, Dầu từ hạt Mâm xôi (giàu các chất axit béo – đạt sự cân bằng giữa axit béo omega 3 và omega 6), Nước, Glycerin, BHA, Sáp ong,…

  • Xuất xứ của sản phẩm: Pháp.

  • Quy cách của sản phẩm: Tube 100ml có nắp.

  • Giá tham khảo: 375 ngàn đồng.


Kem dưỡng phục hồi da Uriage Pruriced Creme

4/ Kem dưỡng phục hồi da BIODERMA Cicabio Creme

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem dưỡng phục hồi da BIODERMA Cicabio Creme là sản phẩm kem dưỡng chuyên sâu đến từ hãng dược mỹ phẩm BIODERMA của Pháp. Sản phẩm có công dụng giúp khôi phục lớp biểu bì trên da, làm giảm cảm giác ngứa và khó chịu, giúp dưỡng ẩm và tạo một lớp màng thoáng khí giúp bảo vệ da tối ưu và thoải mái. Sản phẩm có khả năng dung nạp tốt và không gây mụn.

⁂ Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Nước, Glycerin, Ethylhexyl Palmitat, Fructose Oligosaccharid, Kẽm Oxid, Octyl Dodacanol,…

  • Xuất xứ của sản phẩm: Pháp.

  • Quy cách của sản phẩm: Tube 40ml có nắp.

  • Giá tham khảo: 345 ngàn đồng.

5/ Kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay Cicaplant Baume B5

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay Cicaplant Baume B5 là sản phẩm giúp bảo vệ hàng rào độ ẩm và phục hồi cho da. Sản phẩm được tin dùng bởi các Chuyên gia Da liễu vì chứa công nghệ cải tiến Tribioma và các thành phần chuyên sâu giúp phục hồi da nhanh chóng.

⁂ Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Phức hợp Tribioma độc quyền, Vitamin B5 5% (Panthenol), Madecassosid, Nước khoáng La Roche-Posay, Bơ hạt Mỡ.

  • Xuất xứ của sản phẩm: Pháp.

  • Quy cách của sản phẩm: Tube 40ml có nắp.

  • Giá tham khảo: 300 – 400 ngàn đồng.

Kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5

6/ Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Kiehl’s Midnight Recovery Omega-Rich Cloud Cream

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Kiehl’s Midnight Recovery Omega-Rich Cloud Cream là kem dưỡng ẩm da ban đêm với 98,6% thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Sản phẩm giúp đem lại vẻ ngoài căng bóng, cũng như giúp phục hồi vẻ rạng rỡ cho làn da của bạn vào ban đêm. Sản phẩm dùng được cho cả làn da nhạy cảm.

⁂ Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Chiết xuất quả Việt quất dại, hỗn hợp tinh dầu thiên nhiên độc quyền của Kiehl’s, Squalan.

  • Xuất xứ của sản phẩm: Mỹ.

  • Quy cách của sản phẩm: Hộp 14ml có nắp.

  • Giá tham khảo: 1,5 triệu đồng.

Kem dưỡng phục hồi da ban đêm

Kiehl’s Midnight Recovery Omega-Rich Cloud Cream

7/ Kem dưỡng phục hồi da OBAGI IDR

⁂ Giới thiệu về sản phẩm:

Kem dưỡng phục hồi da OBAGI IDR là một loại kem dưỡng phục hồi da dạng lotion của hãng OBAGI Medical. Sản phẩm dùng được cho da nhạy cảm, giúp phục hồi da, ngừa thâm nám và chống lão hoá hiệu quả.

⁂ Thông tin của sản phẩm:

  • Thành phần của sản phẩm: Vitamin C, Allantoin, Lactobionic, Gluconolacton, Peptid.

  • Xuất xứ của sản phẩm: Mỹ.

  • Quy cách của sản phẩm: Tube 60g có nắp.

  • Giá tham khảo: 1,9 triệu đồng.

Kem dưỡng phục hồi da OBAGI IDR

Hướng dẫn các bước chăm sóc da và dùng kem dưỡng phục hồi da

Muốn việc sử dụng kem dưỡng phục hồi da có hiệu quả, hãy tuân thủ các bước chăm sóc da dưới đây theo khuyến nghị của các chuyên gia Nhà thuốc Việt.

1/ Bước 1: Làm sạch sâu bằng nước tẩy trang

Sau một ngày làm việc và trở về nhà, bước đầu tiên không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da là bạn nên sử dụng nước tẩy trang. Nước tẩy trang là sản phẩm giúp loại bỏ lớp trang điểm trên da như phấn trang điểm và kem chống nắng, cũng như giúp làm sạch chất nhờn tiết ra từ tuyến dầu trên da. Nếu không trang điểm, bạn cũng nên làm sạch da bằng nước tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt.

Cách sử dụng là bạn thấm nước tẩy trang lên bông tẩy trang và lau đều toàn mặt.

2/ Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp

Sau bước sử dụng nước tẩy trang, bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Đây là bước làm sạch cần thiết trước khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm dưỡng da, giúp da hấp thu đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Cách sử dụng là lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ, xoa đều lên tay để tạo bọt và bôi lên toàn bộ mặt. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Trước khi sử dụng kem dưỡng phục hồi da, nên rửa mặt sạch

3/ Bước 3: Sử dụng toner BHA

BHA là sản phẩm giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất trong lỗ chân lông, giúp giảm tình trạng mụn, giảm mẩn đỏ, kích ứng, làm thông thoáng và giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Vì vậy, sau khi làm sạch với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn nên thấm toner BHA vào bông tẩy trang rồi thoa đều lên toàn bộ da mặt.

4/ Bước 4: Sử dụng nước cân bằng da toner

Sau bước sử dụng BHA, chúng ta nên sử dụng nước cân bằng da để cân bằng và duy trì độ pH có lợi, cũng như giúp cấp ẩm cho da.

5/ Bước 5: Sử dụng serum

Bổ sung thêm serum cho da giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết để da luôn khoẻ mạnh.

6/ Bước 6: Sử dụng kem dưỡng phục hồi da

Sử dụng kem dưỡng phục hồi da giúp các khuyết điểm trên da nhanh phục hồi hơn. Cách sử dụng là lấy một lượng vừa đủ và thoa đều lên toàn mặt. Sau đó mát xa trong vòng vài phút để kem thẩm thấu nhanh hơn.

7/ Bước 7: Bảo vệ da với kem chống nắng

Vào ban ngày, trước khi đi ra ngoài 20 phút, bạn cần thoa kem chống nắng. Điều này giúp làn da bạn được bảo vệ khỏi các tác hại của tia UV.

Các lưu ý khi sử dụng các loại kem dưỡng phục hồi da

Dưới đây, Nhà thuốc Việt sẽ đưa ra các lưu ý mà bạn cần tuân thủ để việc sử dụng kem dưỡng phục hồi da đạt hiệu quả cao hơn:

  • Để phòng ngừa kích ứng da, bạn nên lấy kem thử trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

  • Hiệu quả trên từng đối tượng là khác nhau vì mỗi người có cơ địa khác nhau. Để được tư vấn cụ thể theo tình trạng cụ thể của mình, hãy liên hệ các Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi.

  • Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo đúng thứ tự và đúng liều dùng, cách dùng được ghi trên nhãn, và theo hướng dẫn của Bác sĩ Da liễu.

  • Để tăng cường bảo vệ da trước tác hại của tia UV, bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào ban ngày.

  • Sau khi về nhà, chắc chắn rằng bạn đã tẩy trang và rửa mặt đúng cách. Bởi nếu làm sạch không kỹ, thì việc sử dụng các loại kem dưỡng phục hồi da có thể làm giảm tác dụng.

  • Lưu ý chỉ nên sử dụng 1 sản phẩm kem dưỡng phục hồi da một lần. Bởi, việc sử dụng nhiều sản phẩm một lúc có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

>>> Xem thêm kem chống nắng Vichy SPF 50+ tại đây.

Lưu ý nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trước khi ra nắng

Kết luận

Bài viết của chúng tôi tới đây là kết thúc. Trên đây là TOP 7 kem dưỡng phục hồi da tốt nhất hiện nay được khuyến nghị bởi các chuyên gia của Nhà thuốc Việt. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình tuỳ vào vấn đề da và tài chính để phục hồi và tái tạo vẻ tươi trẻ cho làn da mình, bạn nhé!

Cám ơn Quý Độc giả đã quan tâm và ủng hộ chúng tôi. Sau khi đã đọc xong bài viết mà vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy trực tiếp liên hệ cho chúng tôi theo thông tin ở dưới bài viết.

———————————————

Xem thêm bài viết cùng chủ đề “các loại kem dưỡng da”:

[1] TOP kem trị nứt gót chân.

[2] TOP kem trị bỏng.

[3] TOP kem dưỡng thể.

———————————————

Tài liệu tham khảo:

[1] Kiana Murden, Twiggy Jalloh (2023), The Best Mature Skin Creams For A Smoother Complexion, According To Experts

https://www.vogue.co.uk/article/mature-skin-creams

[2] Zahabiya Ali (2022), Here’s Why Skin Rejuvenation Treatments Are Getting All The Attention

https://www.grazia.co.in/beauty/heres-why-skin-rejuvenation-treatments-are-getting-all-the-attention-9755.html

———————————————

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

• Website: https://nhathuocviet.vn

• Hotline/Zalo: 0985508450

• Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

• Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM

• Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bạn Có Thể Thích

Bạn Có Thể Thích

Top 5 kem dưỡng trắng da mặt cho da ngăm đen an toàn và hiệu quả

Bài viết được thực hiện bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền Tiêu chuẩn về làn da đẹp của...

3 cách làm trắng da mặt nhanh chóng trong 1 tuần

Làn da của bạn đang gặp phải tình trạng da sạm đen, không đều màu khiến bạn vô...

Top 3 Collagen trị mụn chất lượng đáng đầu tư

Collagen được biết đến nhiều với công dụng làm đẹp da, đặc biệt là duy trì độ đàn...

[BẬT MÍ] 5 cách làm trắng da toàn thân trong 1 tuần an toàn và hiệu quả

 “Thâm sạm da” không chỉ là hiện tượng về vấn đề da liễu mà ngày càng trở thành...